Hai san

Ốc Mỡ



GIỚI THIỆU SẢN PHẨM, PHÂN BIỆT LOẠI DỄ NHẦM LẪN
Ốc mỡ là loại động vật thân mềm chân bụng có khả năng săn mồi, những con mồi của ốc mỡ thường là những động vật nhuyễn thể hoặc là những động vật chân bụng khác. Chúng ăn con mồi bằng cách tiết dịch tiêu hóa vào con mồi và dùng vòi để hút chất dinh dưỡng. Tùy vào những nơi sinh sống mà ốc mỡ có những màu sắc khác nhau khiến cho chúng hay bị nhầm lẫn với nhiều loại ốc khác.
Ốc mỡ có vị ngọt, béo, khi kết hợp với các loại gia vị nóng như sả, ớt, tiêu, gừng, sa tế thành những món ăn ngon lạ miệng. Trước khi chế biến, ngâm ốc vào nước vo gạo chừng ba mươi phút là ốc nhả hết chất bẩn và cát trong mình.
Ốc mỡ có vị ngọt, tính hàn, thịt dai dai giòn giòn mang lại cho người dùng cảm giác thỏa mãn và ăn nhiều không cảm thấy nó vì ốc mỡ không có chất béo hòa tan và có lợi cho tiêu hóa. Phần ngon nhất của ốc mỡ chính là phần ruột của ốc có vị bùi bùi béo béo.

Ốc mỡ có tác dụng cải thiện cảm giác thèm ăn và giải những tính nóng trong cơ thể vì ốc có tính hàn, giúp giải nhiệt và tránh phong hàn cho con người.


CHỌN SẢN PHẨM NGON
  • Khi thả ốc vào chậu nước, ốc chết sẽ nổi lên hoặc lửng lơ ở chậu nước còn ốc sống thì không

  • Dùng ngón tay ấn nhẹ lên phần mặt ốc, nếu cảm thấy chắc tay và mày ốc thụt nhẹ vào trong thì tức là ốc cong sông. Nếu mày ốc cứ tụt vào bên trong và có mùi tỏa ra thì tức là ốc đã bị chết.
  • Nếu mày ốc ở ngay sát miệng ốc thì tức là ốc béo ( vì nhiều thịt nên ) và nếu mày ốc thụt sâu vào bên trong thì tức là ốc gầy

QUY CÁCH SẢN PHẨM CHÚNG TÔI BÁN 


CÁCH SỬ DỤNG, CHẾ BIẾN  

1.Ốc mỡ xào me
Nguyên liệu:  ốc mỡ, vắt me., bột năng., Ớt,  sa tế, Hạt nêm, đường, muối, tỏi, Đậu phộng, rau răm, nước nóng.
Cách làm:
  • Ngâm ốc vào nước vo gạo khoảng 2 đến 4 tiếng để ốc nhả hết chất bẩn cũng như bùn cát bên trong. Sau đó rửa ốc lại bằng nước sạch rồi vớt ốc ra chờ chế biến.
  • Ngâm me khô với nước nóng cho mềm ra, sau đó dằm lấy nước cốt me và loại bỏ hạt.
  • Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn
  • Cho ốc bên trên vào luộc( nước sâm sấp mặt ốc) khoảng 5p rồi đổ ra rổ
  • Phi thơm tỏi rồi cho nước cốt me với một ít bột năng vào, nêm ra vị vừa ăn. sau đó  cho ốc vào xào nhanh tay, khi nào thấy nước me sánh lại thì tắt bếp.
  • Đơm ốc ra đĩa rồi rắc lạc đã rang, bóc vỏ lên bên trên cùng vài cọng rau răm là ta đã có ngay một đĩa ốc mỡ thơm ngon bổ dưỡng

Ốc xào mỡ xào me có vị chua chua từ me, cay cay từ ớt và sa tế, béo béo từ ốc rất thơm ngon. Chúng ta nên ăn khi chúng còn nóng mới thưởng thức hết hương vị thơm ngon của nó.



2.Ốc mỡ hấp sả
Nguyên liệu:  Ốc mỡ, Sả, Ớt, rau răm, bột nêm, tiêu
Cách làm:
  • Ốc mỡ mua về ngâm với nước vo gạo khoảng 2 đến 4 tiếng để ốc nhả hết chất bẩn cũng như bùn cát bên trong.. Sau đó, rửa ốc lại nhiều lần với nước sạch cho hết cát, đất và để ráo.
  • Sả, ớt thái lát
  • Cho sả, ớt và 2 chén nước vào nồi cùng 2 muỗng cà phê bột nêm sau đó đun sôi. Khi nước sôi, cho ốc mỡ vào, đậy kín nắp lại, nấu với lửa lớn. Chờ ốc mỡ sôi lại, ta vớt bỏ bọt và đợi ốc sôi khoảng 3-5 phút thì tắt bếp, rắc thêm tiêu vào.
  • Ăn cùng với rau răm và chấm kèm với muối ớt hoặc muối tiêu tùy sở  thích.
  • Ốc mỡ hấp sả nước luộc sẽ rất ngon vì nước ngọt từ thịt ốc tiết ra kết hợp với mùi sả, ớt… thơm lừng sẽ là món súp cho các teen  tha hồ mà “xì xụp” húp.




ĐẶT HÀNG - GIAO HÀNG
       Bạn có thể đặt hàng qua điện thoại, hộp chát, email...Chúng tôi bán hàng COD ( Trả hàng tại nơi người mua), đối với khách hàng các tỉnh trả hàng tại bến xe thành phố, thị trấn của bạn.

MỜI HỢP TÁC KINH DOANH

Chúng tôi là ĐẦU MỐI  thu mua cần nhập hàng số lượng lớn. Nếu bạn là nơi trực tiếp làm ra sản phẩm này mời liên hê với chúng tôi theo số: 094.655.4395 "không làm việc qua trung gian"



Facebook cua chung toi: chuyendosiabc.com







1 comment: